วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

เราทำอะไรอยู่ ?

เราทำอะไรอยู่ ?

- นั่นสิ!! เราทำอะไรอยู่?

- ทำไมเราต้องฝืนทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำ ?

- ทำไมเราต้องยอมไม่มีความสุขในวันนี้ เพื่อที่จะมีความสุขในวันหน้า? มีความสุขทุกขณะไม่ดีกว่าหรือ?

- เราทำอะไรอยู่อาจไม่สำคัญเท่า เราทำเพื่อ "อะไร" หรือ ทำเพื่อ "ใคร" ใช่ไหม?

- เรากำลังทำสิ่งที่เราควรทำหรือเปล่า? 

- เราทำ หรือเราไม่ได้ทำ?

- เราตั้งคำถามเพราะเราลืมเป้าหมาย?

- เราตั้งคำถามเพราะเราเหนื่อย?

- คำตอบมีอยู่ในทุกคำถาม?

- ลองมองดีๆก็จะเจอคำตอบ?


เรามักจะถาม ถาม ถาม ถามนู่น ถามนี่ ถามนั่น โวยวาย เหวี่ยง วีน ไม่ฟังใคร ไม่ฟังแม้กระทั่งเสียงของตัวเราเอง

บางครั้งคำตอบของหลายๆคำถาม ก็อยู่ในคำถามนั่นล่ะ

บางครั้งเราอาจจะหลงลืมคำตอบไปบ้าง บางครั้งเราก็รู้คำตอบอยู่แล้วแต่อยากจะเปลี่ยนคำตอบซะเหลือเกิน ถ้ามันเปลี่ยนได้ก็ดี แต่ถ้ามันเปลี่ยนไม่ได้ ก็คงต้องหาคำถามใหม่ เพื่อให้ได้คำตอบที่ต้องการ

เปลี่ยนคำถามได้ด้วยหรอ? ได้สิ! ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? มนุษย์เราก็เป็นอย่างนี้แหละ เปลี่ยนไป เปลี่ยนมาได้ตลอด เปลี่ยนให้พอดีกับตัวเรา แต่อย่าเปลี่ยนจนลืมตัวตนที่แท้จริงไปซะล่ะ!!!

ตัวฉัน... ในวันที่หยุดแต่ก็ยังมานั่งในออฟฟิศใจกลางเมืองกรุงอันแสนวุ่นวาย
2 เมษายน 2559

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น